มือใหม่อยากเริ่มใช้กันแดด แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง รวมทุกคำตอบไว้ที่นี่!

สาว ๆ มาทางนี้ได้เลยค่า เรื่องราวในวันนี้พามาทำความรู้จักกับเรื่องพื้นฐานของกันแดดที่ควรรู้ เพื่อนำไปสู่การเลือกใช้กันแดดที่ถูกต้องและเหมาะกับผิวของสาว ๆ มากที่สุด ส่วนเหตุผลที่อยากจะมาบอกต่อนั่นก็เพราะว่าหลัง ๆ เห็นหลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของกันแดด แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง นั่นแหละค่ะ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะว่าเรากำลังจะมาบอกให้ทุกคนได้รู้พร้อมกันแล้ว เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

SPF และ PA คืออะไร จำเป็นกับกันแดดยังไง?

เรามาเริ่มกันที่ SPF (Sun Protection Factor) คือ ค่าการปกป้องผิวจากรังสี UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการไหม้แดด ค่า SPF จะระบุเป็นตัวเลข โดยเลขที่มากขึ้น หมายถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบีมากขึ้น

ส่วน PA (Protection Grade of UVA) คือ ค่าการปกป้องผิวจากรังสี UVA ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ความหมองคล้ำ และมะเร็งผิวหนัง ค่า PA จะระบุเป็นเครื่องหมายบวก (+) โดยจำนวนเครื่องหมายบวกที่มากขึ้น หมายถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอมากขึ้น 

ดังนั้นการเลือก SPF และ PA ที่เหมาะสม สามารถเลือกได้ดังนี้

SPF

  • SPF 15 ปกป้องผิวจากรังสียูวีบีได้ 93%
  • SPF 30 ปกป้องผิวจากรังสียูวีบีได้ 97%
  • SPF 50 ปกป้องผิวจากรังสียูวีบีได้ 98%
  • SPF 100 ปกป้องผิวจากรังสียูวีบีได้ 99%

PA

  • PA+ ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอได้ 2-4 เท่า
  • PA++ ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอได้ 4-8 เท่า
  • PA+++ ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอได้ 8 เท่าขึ้นไป

 วิธีเลือกกันแดดเบื้องต้น

วิธีเลือกกันแดดเบื้องต้น สำหรับมือใหม่สามารถเลือกซื้อโดยยึดหลักการเหล่านี้ได้เลยค่ะ 

1. เลือกค่า SPF และ PA ที่เหมาะสม

  • SPF 30 ขึ้นไป และ PA+++ เหมาะสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน
  • SPF 50 ขึ้นไป และ PA++++ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน

2. เลือกเนื้อกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว

3. เลือกกันแดดที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน

4. เลือกกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมที่เหงื่อออกเยอะ

5. ทดสอบกันแดดก่อนใช้ ทาครีมกันแดดบริเวณท้องแขนก่อน เพื่อดูว่าเกิดอาการแพ้หรือไม่

 รวม 4 ครีมกันแดด Garnier ปกป้องผิวขั้นสุด 

1.การ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++ สูตรสีแนทเชอรัล

เริ่มตัวแรกกันแดดทาหน้าการ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++ สูตรสีแนทเชอรัล ตัวนี้หลาย ๆ คน อาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะคุณสมบัติหลัก ๆ คือ ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้ดูกระจ่างใสและช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งเหตุผลที่สาว ๆ เลือก เพราะปกป้องผิวทั้งจากแสงแดดและมลภาวะ ฝุ่นควัน กันแดดหน้าสูตรนี้ถือว่าแห้งไว เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนะหนะ ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวแบบฉ่ำ ๆ

2.การ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ 50+/พีเอ+++ สูตรแมทท์

ครีมกันแดดหน้าตัวต่อมา การ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ 50+/พีเอ+++ สูตรแมทท์ คุณสมบัติใกล้เคียงกับสูตรแรก แต่ตัวนี้สูตรคุมมัน ซึมไว บางเบา เกลี่ยง่ายค่ะ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และ UVA1 ลดความกังวลเกี่ยวกับฝ้าแดด' ได้เลย ครีมกันแดดทาหน้าสูตรนี้ถือว่าเป็นตัวเต็งที่ช่วยคุมมัน ไม่ให้เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้หน้ามันเยิ้ม ไม่ทิ้งคราบขาว สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวมันโดยเฉพาะ

3.การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++

การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++ เชื่อว่าไม่มีกันแดดหน้าที่ไหน จะ ช่วยให้ดูโกลว์ ผิวกระจ่างใสได้มากเท่านี้ เพราะผสานไปด้วยสารสกัดจากซากุระ ทำให้ผิวโกลว์ อมชมพู เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียว ไม่เหนอะหนะ ฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสีย ให้กระจ่างใสด้วย SPF50+ PA++++ วิตามิน B3 ปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB และ UVA1 ช่วยป้องกันผิวหมองคล้ำ ฝ้าแดด' ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 4.การ์นิเย่ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน

ยกระดับกันแดด ลืมตัวอื่น ๆ ที่เคยมีมา ขอแนะนำสุดยอดเซรั่มกันแดดเบาผิว การ์นิเย่ ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน กันแดดเนื้อเซรั่ม SPF 50+/PA++++ ปกป้องผิวจากแสงแดดตัวใหม่ มอบความเบาผิวดุจอากาศ ซึมไว หายไปกับผิว เหมือนว่าคุณไม่ได้ทา มาพร้อมกับเทคโนโลยี AIR-LOCK ล็อค UV FILTERS บนผิว โดยไม่ทิ้งคราบขาวไว้ ที่สำคัญเลยไม่มีส่วนผสมของน้ำมันพาราเบน และออกซิเบนโซน ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังลังเลในการเลือกใช้ครีมกันแดด หวังว่าบทความของเราในวันนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ หรือถ้าให้แนะนำจริง ๆ ก็อยากแนะนำเป็นตัว การ์นิเย่ ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน เซรั่มกันแดดตัวล่าสุด ที่ตอบโจทย์ครบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปกป้อง ความเบาผิว ใช้ได้กับในทุกสถานการณ์และใช้ได้กับทุกสภาพผิวด้วยค่ะ

*ฝ้าจากแสงแดด ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสีผิวและโครงสร้างผิวตามธรรมชาติได้ ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล
สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 8 มี.ค. 67 23:38 น. 1

อันที่ยังไม่ได้ใช้

1.การ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ 50+/พีเอ+++ สูตรแมทท์

-ซื้อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้

2.การ์นิเย่ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน


ปัจจุบัน เราใช้ La Roche-Posay Anthelios UVMUNE 400 Invisible Fluid SPF50+

เหมาะกับทุกสภาพผิว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด